“Hâm nóng” tình yêu cũng cần phải khéo

“Hâm nóng” tình yêu cũng cần phải khéo

(GDTĐ) – 8/3 là thời điểm tốt để các cặp vợ chồng “hâm nóng” tình yêu sau khoảng thời gian bận rộn với công việc. Và, không ít chuyện bi hài đã xảy ra.

Ảnh minh họa, nguồn: internet

“Đổi gió” hóa “phải gió”

Nghĩ rằng là vợ chồng thì không cần lãng mạn nên dù có điều kiện, vợ chồng anh Lâm gần như cắt giảm tối đa việc tặng hoa, tặng quà dịp Lễ tình nhân, ngày Quốc tế phụ nữ, Giáng sinh… Nhưng khi mấy chị cùng cơ quan phân tích và khuyên: làm chồng phải yêu chiều, chăm sóc vợ, nhất là những ngày lễ, Tết, anh Lâm thấy hợp lý nên nghe theo.

Để tạo bất ngờ cho vợ, anh bí mật mua hoa, và đặt bàn ăn tại một quán sang trọng trên phố, chuẩn bị cho ngày 8/3 sắp tới. Nào ngờ đúng lúc cửa hàng gọi điện chốt lịch thì vợ anh cầm điện thoại và nghe máy nên kế hoạch bị lộ. Lập tức trong đầu vợ anh Lâm có suy nghĩ chồng ngoại tình. Chị mặt nặng mày nhẹ, tủi thân nói với chồng: “Kết hôn gần chục năm, có với nhau hai mụn con nhưng chưa bao giờ anh đưa vợ, con đi ăn, đi chơi vào dịp này. Em tưởng anh muốn tiết kiệm cho gia đình. Hóa ra, anh dành thời gian, tiền bạc để… chiều người đàn bà khác”. Mặc chồng hết lời phân trần, vợ anh Lâm nhất định không tin.

Anh Tuấn là dân kỹ thuật, tính tình có phần vụng về, không quen lãng mạn. Từ lúc yêu tới khi kết hôn, anh chưa từng nói với vợ những lời có cánh. Nhưng sau khi đọc một câu chuyện trên báo kể về sự hối tiếc của người chồng vì đã “tiết kiệm” những lời yêu thương với vợ, đã khiến anh thay đổi suy nghĩ. Nghe theo gợi ý của mấy chị bạn, sáng đó anh nhắn tin cho vợ với nội dung “Anh nhớ em” và nhận được tin hồi âm là hình một nụ cười thẹn thùng. Theo đúng kế hoạch, buổi chiều, anh gửi cho vợ tin thứ hai: “Anh yêu em. Em nhớ về sớm. Hẹn gặp em tối nay nhé”.

Tưởng rằng vợ mình sẽ xúc động, nào ngờ cô ấy gọi điện, giọng lạnh lùng: “Anh gửi nhầm tin nhắn cho tình nhân sang máy tôi rồi”. Anh lặng người, vội vàng giải thích: “Em đừng nghĩ sai, tin nhắn đó là anh gửi cho em”. “Anh không phải biện minh. Là vợ, em lạ gì tính cách của anh. Những lời này chỉ có người đang yêu mới nói với nhau”, vợ anh Lâm giận dữ. Vậy là trong phút chốc, bao nỗ lực để tạo cho vợ một ngày hạnh phúc đã biến anh Lâm thành kẻ “ngoại tình”.

“Hâm nóng” tình yêu cần khéo léo

Theo chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn, vợ chồng sống với nhau rất cần hâm nóng tình yêu. Ngày 8/3 và những ngày lễ khác là dịp để các cặp đôi “thổi lửa” tình yêu sau những ngày dài bận rộn với công việc, con cái. Tuy nhiên, café nguội hâm nóng lại sẽ mất đi vị ngọt ban đầu, tình yêu để đến lúc phai nhạt mới lo vun đắp sẽ không còn hiệu quả.

Bởi vậy, hâm nóng tình yêu không phải chỉ làm trong một hay hai ngày của năm mà cần thực hiện thường xuyên và việc này cần phải đến từ cả phía người vợ và người chồng, quan trọng nhất là sự quan tâm, thấu hiểu, vị tha với nhau.

“Hâm nóng” tình yêu cũng phải khéo léo, phù hợp tính cách của từng người, không nên làm điều gì quá lạ so với tính cách thường ngày. Người vợ sẽ khó tin, thậm chí nghi ngờ khi ông chồng cục cằn, thô lỗ bỗng dưng một ngày đẹp trời biết nói lời hoa mỹ, cử chỉ dịu dàng… “Hâm nóng” tình yêu không có nghĩa chỉ là nói với người thương yêu vài lời có cánh, ăn vài món ngon ở cửa hàng sang trọng, đi du lịch một vài nơi mà cần được thể hiện qua ứng xử hàng ngày giữa vợ chồng. Chẳng hạn chồng cùng vợ chăm con, nấu cơm, dọn nhà giúp vợ; hàng tháng dành cho nhau những khoảng thời gian riêng tư chỉ có hai người như: đi ăn, đi xem phim… Thi thoảng, hãy cùng vợ nhớ lại ký ức hoặc cùng nhau trải nghiệm những việc mà thuở mới yêu hai bạn thường làm. Không gì bằng khơi lại những điều tốt đẹp tưởng như đã quên.

Về phần chị em phụ nữ, không nên có suy nghĩ cho rằng việc chồng tặng hoa, tặng quà mình vào những dịp lễ, Tết là lãng phí, không cần thiết. Chị em hãy cho phép mình được nhận món quà, bó hoa của chồng vì đó cũng là thể hiện tình cảm, sự yêu thương bạn đời dành cho mình.

Thảo Hương – Nguồn: Phụ nữ Thủ đô