Bố mẹ xem “phim đen”: Mất tương lai con trẻ

Bố mẹ xem “phim đen”: Mất tương lai con trẻ

(GDTĐ) – Bố mẹ xem “phim đen”, nhưng con cái lại là người chịu hậu quả. Tương lai của những đứa trẻ sẽ ra sao khi sự phát triển tâm sinh lý bị lệch lạc, bị rối nhiễu hành vi ứng xử…

Ảnh minh họa

Những “vết đen” đầy ám ảnh

Thấy bụng con gái mình to hơn bình thường, lúc đầu, chị Hoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chỉ nghĩ là con đang trong tuổi ăn, tuổi lớn nên béo lên hoặc cùng lắm là bị giun do lâu không tẩy. Nhưng sau khi tẩy giun, bụng con lại ngày một lớn thêm, chị bắt đầu lo lắng và cho con đi khám. Tới lúc nghe cô bác sỹ ái ngại nói “con gái chị đã có thai 5 tháng”, chị thực sự choáng váng. Chị không sao hình dung nổi bởi con gái chị trước giờ rất ngoan, nghe lời bố mẹ, chịu khó học hành lại có thể “đổ đốn” như thế.
Hỏi gặng mãi con gái chị mới chịu khai là do cậu con trai của gia đình bạn thân chị Hoa. Tất cả chỉ tại bố mẹ Nam cẩu thả, để cậu con trai vô tình nhặt được đĩa “phim đen” của bố mẹ, tò mò xem rồi rủ con gái chị “thử bắt chước” theo phim.
Không phải chỉ riêng trường hợp nhà chị Hoa, chị Loan (Hà Nội) khi thấy con gái mình là Kim Dung (12 tuổi) kêu đau ở bộ phận sinh dục và đi tiểu ra máu. Chị nghĩ cháu lần đầu bị hành kinh nên hốt hoảng. Nhưng sau đó, cháu vẫn kêu đau nên chị đưa cháu đi bệnh viện kiểm tra và được biết cháu đã có quan hệ tình dục. Nghe mẹ hỏi, Dung đã kể do mấy lần sang nhà Hùng (14 tuổi, là hàng xóm với Dung) chơi, bạn ấy cho xem phim và rủ Dung chơi trò người lớn. Do tò mò nên hai đứa cùng bắt chước tại phòng của Hùng.

Xót con, lại giận giữ vì nghĩ cháu Hùng đã dụ dỗ, lôi kéo Dung để làm trò đồi bại nên chị làm đơn kiện ra tòa. Theo quy định tại Điều 112 Bộ Luật Hình sự, hành vi của Hùng đã cấu thành tội “hiếp dâm trẻ em” và phải chịu trách nhiệm hình sự. Sau khi bình tĩnh lại, chị Loan thấy mình vội vàng khi đẩy Hùng vào tù tội, mức án không phải ngắn, có thể hủy hoại tương lai của cháu nên quyết định rút đơn kiện. Nhưng trớ trêu là tội danh của Hùng thuộc tội đặc biệt nghiêm trọng nên vẫn bị tiếp tục truy tố trong mọi trường hợp kể cả việc làm của hai con được xem là tự nguyện.

Con chịu hậu quả bởi cha mẹ “hớ hênh”
Một sự thật đau lòng là nhiều bậc cha mẹ hiện nay rất cẩu thả khi lưu giữ những bộ phim sex vốn chỉ dành riêng cho vợ chồng. Họ ngăn ngừa con bằng việc kiểm soát không cho con đọc truyện, xem phim đen trên Internet nhưng chính họ lại vô tư bày đĩa “phim đen” ngay trước mặt con cái. Đó thật sự là một sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm đáng lên án. Lỗi phần nhiều là do cha mẹ vô tâm, chưa quan tâm đến sự phát triển tâm lý của con một cách đầy đủ.
Theo nghiên cứu khoa học về các giai đoạn phát triển của trẻ, khi trẻ ở độ tuổi 4-6, bé trai và bé gái vẫn chơi cùng nhau mà chưa thấy ngại ngùng. Nhưng giai đoạn từ 7-10 tuổi là giai đoạn tiền dậy thì của trẻ. Trẻ 7-8 tuổi thường tự bàn chuyện với nhau về việc sinh đẻ theo sự tưởng tượng của mình và một số đã quan tâm tới bạn khác giới. Trẻ 9-10 tuổi bắt đầu bộc lộ xu hướng giới tính khá rõ và ý muốn khám phá ngày càng tăng. Người lớn có thể bắt gặp những bức thư tình tuổi  học trò hoặc một số trẻ đã thì thầm bàn tán về “chuyện ấy”. Trẻ muốn tìm hiểu về cơ thể người khác giới, thích bắt chước hành vi của người lớn. Việc để ý và vô tình nhìn thấy từ bố mẹ, từ phim ảnh, trẻ thường muốn xâm nhập vào thế giới người lớn và “thí nghiệm” những gì mình nhìn thấy.
Một thống kê tại khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, mỗi tháng khoa này tiếp nhận khoảng hơn 10 trẻ vị thành niên dưới 15 tuổi có rối loạn hành vi, đặc biệt là nghiện sex. Còn tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM, hằng tháng, các bác sĩ cũng tiếp nhận vài ca tâm lý liên quan đến giới tính – một hậu quả do rối loạn lo âu.

Mỗi ngày, chúng ta đang thấy càng nhiều thêm những vụ trẻ vị thành niên bị “cưỡng dâm”, dẫn tới hậu quả khôn lường. Thực tế đau đớn đó có khi nào cũng xuất phát từ chính những thước phim đen của các bậc phụ huynh. Vô tình, họ đã đẩy con cái mình vào một vết trượt dài mà không biết sau này rồi sẽ ra sao. Để tương lai của trẻ em không bị ảnh hưởng và để trẻ em được phát triển bình thường, đúng cách, cha mẹ không chỉ cần học cách giáo dục giới tính cho con  mà còn phải tự xem xét lại cách sống của chính mình cẩn thận trong hành vi, để trẻ không bất đắc dĩ trở thành những nạn nhân hoặc kẻ phạm tội.

Theo Phụ nữ Thủ đô